Mai, đào, quất "du xuân"

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Các tỉnh miền Nam những ngày này hồng rực đào xứ Bắc. Đổi lại, mai vàng cũng đem xuân ấm áp về với Hà Nội. Cận Tết, hoa, cây cảnh nhộn nhịp "du xuân".

Với người dân Bình Định, cây hoa mai đã quá quen thuộc và gần gũi mỗi dịp Tết đến. Những năm gần đây sự góp mặt của những cánh hoa đào Nhật Tân (Hà Nội) đang rất được lòng người chơi hoa.
Cây đào Nhật Tân trên mảnh đất võ
Cây đào Nhật Tân trên mảnh đất võ
Như mọi năm, anh Thành từ miền Bắc ngược vào Nam đem theo gần 200 gốc đào Nhật Tân để góp thêm sắc xuân cho thành phố biển Quy Nhơn. Anh cho biết: “Đã 13 năm rồi, cứ dịp Tết đến tôi lại thuê xe chở đào từ Hà Nội vào đây để bán. Bán thì có năm nhiều năm ít nhưng vì hoa đào đẹp, lạ với người dân Bình Định, nên cũng tạm ổn”.
Ông Nguyễn Văn Dự ở TP Quy Nhơn chia sẻ, nhà ông có khá nhiều loại hoa, cây cảnh, nhưng đã 3 năm nay, năm nào ông cũng mua thêm cây đào về trưng Tết.
 
Không chỉ có cánh hoa đào từ phía Bắc, năm nay lần đầu tiên nhà vườn Nguyễn Văn Liêm ở phố cổ Hội An cũng đã đưa 180 chậu quất vào thành phố Quy Nhơn bán. Bình quân giá mỗi chậu khoảng 1,8 triệu đồng. Anh Đoàn Tấn Thành là người bán quất, cho biết: “Lần đầu tiên vào Quy Nhơn bán không biết sẽ thế nào. Lợi thế của quất Hội An là quả vàng, bóng đẹp, lá xanh hơn hẳn với quất của Phú Yên. Hy vọng sẽ được nhiều người thích”.
 
Theo ghi nhận, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng nhìn chung giá bán năm nay cao hơn năm ngoái. Hoa cúc vàng có giá cao nhất 5 triệu đồng/chậu; hoa lan từ Đà Lạt và Sài Gòn về có giá cao nhất 5 triệu đồng/giỏ; mai có giá dao động từ 500 đến 1,8 triệu đồng; quất Hội An cao nhất 14 triệu đồng/chậu; đào Nhật Tân cao nhất là 15 triệu/chậu...
Quất phố cổ Hội An lần đầu tiên vào Bình Định
Quất phố cổ Hội An lần đầu tiên vào Bình Định
Doãn Công
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn