Hải Dương náo nức vào xuân

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012
Mặc cho thời tiết rét đậm, người dân Hải Dương đang đón giao thừa trong niềm vui hân hoan với bao kỳ vọng vè một năm mới có nhiều khởi sắc hơn...


Click here to view full size


Những màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa tại Công viên Bạch Đằng. Ảnh Thành Chung

23 giờ, hàng nghìn người dân đã đổ về những khu vực tổ chức bắn pháo hoa tại nhiều huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Những gương mặt hớn hở, háo hức chờ cảm giác được vỡ òa cùng từng chùm pháo hoa rực rỡ, mừng xuân mới.


* Tại TP Hải Dương, do tiết trời khá rét kèm mưa nhỏ nên phần đông người dân ra đường đón giao thừa là thanh niên. Những chiếc áo ấm dày cộm khoác lên người không làm giảm đi niềm hân hoan trên mặt các bạn trẻ.

Click here to view full size


Tuy trời mưa rét nhưng các bạn trẻ vẫn đổ về khu vực Công viên Bạch Đằng xem bắn pháo hoa. Ảnh: Thành Chung

Khu vực công viên Bạch Đằng là nơi tập trung nhiều người nhất. Chẳng những được trang hoàng lộng lẫy với nhiều chùm đèn màu sặc sỡ, nơi đây có tới 3 địa điểm bắn pháo hoa của thành phố. "Chọn vị trí đứng trước để nhìn cho đẹp mắt" là lý do của nhiều bạn trẻ có mặt tại đây.

Đại tá Đinh Văn Truy, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm nay có sự thay đổi về chủng loại pháo hoa, tạo nhiều màu sắc, kiểu dáng đẹp mắt hơn.

Click here to view full size

Màn pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường 30-10. Ảnh Tiến Huy

Có khá nhiều người nước ngoài cũng hòa mình với người dân Việt trong đêm giao thừa thiêng liêng này. Một số người cũng len mình, chen chân vào những khu vực bắn pháo hoa của Công viên Bạch Đằng, nôn nao chờ đón giây phút bầu trời sáng rực với muôn sắc, muôn màu.

* Chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn, trung tâm của 25 xã, thị trấn của huyện Thanh Hà được trang hoàng cờ hoa, băng-rôn, khẩu ngữ, đèn lồng lộng lẫy. Để chuẩn bị cho người dân vui xuân, huyện đã tổ chức đốt cây bông, liên hoan văn nghệ từ tối 26 tết.

Click here to view full size


Ngay từ chiều 29 Tết, người dân Thanh Hà đã đi mua càng lộc cầu may. Ảnh Hồng Hạnh


Không khí đón xuân thực sự sôi động vào ngày 28, 29 tết. Theo ghi nhận của phóng viên Hồng Hạnh, lượng người đi mua sắm khá đông, các mặt hàng hóa phục vụ cho tết đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, giá cả không có nhiều biến động so với ngày thường. Tấp nập nhất vẫn là các cửa hàng quần áo, giày dép, làm tóc... Các điểm bán cây cảnh, hoa tươi, mía lộc cũng thu hút được nhiều khách hàng.

Đêm giao thừa, mặc dù thời tiết lạnh kèm theo mưa nhỏ, nhưng người dân vẫn đổ ra đường chơi Tết. Ai ai cũng háo hức chờ tới thời khắc chuyển giao sang năm Nhâm Thìn, hy vọng một năm mới nhiều may mắn. Lãnh đạo huyện đi thăm, chúc Tết một số đơn vị trên địa bàn như: Bệnh viện Đa khoa huyện, Ban Chỉ huy quân sự, Công an, Trung tâm y tế huyện…

Click here to view full size


Đào bày bán khá nhiều vào cuối giờ chiều ngày 29 Tết ở Gia Lộc, giá cũng giảm mạnh. Ảnh: Lan Anh

* Trong làn mưa xuân lất phất bay, không khí đón xuân mới đang rộn ràng khắp các ngả đường của huyện Gia Lộc. PV Lan Anh cho biết, 17 giờ ngày 29 Tết, những cành, đào quất vẫn được nhiều người tìm mua để trang hoàng cho trong nhà ngày Tết. Tại thị trấn Gia Lộc đoàn múa lân của các em thiếu thi khu 3 và khu 4 thu hút đông người xem. 22 giờ, những đôi thanh niên tay trong tay đi mua lộc mía đầu năm để cầu may. Để đón năm mới, trụ sở các cơ quan, hành chính sự nghiệp trang hoàng lộng lẫy cờ, hoa, băng-rôn, khẩu hiệu. Gần đến thời khắc giao thừa, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng từng đoàn người đổ về chùa Minh Ích, xã Phạm Trấn cầu may cho năm mới an khang, tốt lành.

* Tại Bình Giang, không khí đón xuân tại trung tâm thị trấn Kẻ Sặt không đông bằng năm trước do ảnh hưởng của trời rét và mưa phùn. Trên các tuyến đường chính của thị trấn có nhiều người cùng nhau ra đường mua cành lộc cầu may đầu năm mới. Nhân đón năm mới Nhâm Thìn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Kẻ Sặt và xã Hưng Thịnh. Xuân mới, toàn huyện Bình Giang phấn đấu đạt nhiều thành tích về kinh tế, xã hội, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

* Theo PV Danh Trung, mặc dù trời mưa rét nhưng không khí chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn ở huyện Tứ Kỳ diễn ra khá nhộn nhịp. Ở các cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, điểm bán đào, quất, hoa, đông đảo người dân đến mua sắm. Năm nay, các điểm bán quất có nhiều cây đẹp, giá cả hợp lý, bình quân 200-300 nghìn đồng/cây. Ngày cuối cùng của năm cũ, lượng hàng tiêu thụ trên địa bàn thị trấn tăng khá. Đặc biệt, nhiều cửa hàng bán bánh kẹo hầu như hết hàng. Trong đó, quất, đào đến khoảng 18 giờ đã tiêu thụ hết.

Click here to view full size


Ảnh: Danh Trung


Vào những ngày cuối năm, lực lượng vũ trang của huyện bố trí trực 50% quân số, nhằm bảo đảm an ninh, trật tự. Tính đến 20 giờ, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn khá ổn định, không để xảy ra tai nạn giao thông. Bệnh viện huyện bố trí đầy đủ lực lượng, trang, thiết bị, thuốc, dụng cụ y tế sẵn sàng cấp cứu, chữa trị cho nhân dân. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho nhân dân đón giao thừa...

Chiều và tối 29 Tết, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ đi thăm hỏi, động viên, chúc Tết các cơ quan, đơn vị: Công an, Ban Chỉ huy quân sự, Bệnh viên Đa khoa, Chi nhánh Điện lực và UBND thị trấn.

* PV Vị Thủy cho biết, sáng 29 Tết, tại một số trung tâm mua sắm của huyện Thanh Miện như chợ Neo (thị trấn Thanh Miện), chợ Phù Tải (xã Thanh Giang), chợ Thông (xã Đoàn Tùng), chợ Từ (xã Đoàn Kết), chợ Xá (xã Hồng Quang)... không khí mua sắm vẫn khá tấp nập. Người dân tranh thủ mua sắm trong phiên chợ cuối cùng của năm cũ. Theo ghi nhận của phóng viên, những mặt hàng như quất cảnh, đào, bánh kẹo, hoa quả, nước ngọt... được nhiều người dân tìm mua. Thời điểm này không còn đào, quất đẹp, nên giá giảm khá nhiều. Tại chợ Neo, một cây đào thế được bán với giá dao động từ 120-150 nghìn đồng, giảm 50 – 70 nghìn đồng/cây. Một cây quất nhỏ có giá khoảng 120 nghìn đồng, giảm 40 nghìn đồng/cây. Nếu như rau giá không tăng nhiều thì thịt các loại lại tăng khá mạnh, nhu cầu của người dân lớn. Tại chợ Thông, thịt bò ngon tăng khoảng 50 nghìn đồng/kg, gà ta loại ngon tăng 45 nghìn đồng/kg, cá tăng 25 nghìn đồng/kg...

Trưa ngày 29 Tết, trời ngớt mưa, thời tiết khô ráo nên nhu cầu rửa xe tăng vọt. Mỗi cửa hàng có hàng chục xe xếp hàng chờ tới lượt. Vì thế, giá rửa 1 chiếc xe cũng tăng gấp 2 – 3 lần, từ 20 – 25 nghìn đồng/chiếc, nhưng không vì thế mà nhu cầu của người dân giảm xuống. Anh Vũ Văn Hạnh, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy ở phố Trương (xã Lam Sơn) cho biết, từ sáng tới giờ tôi đã rửa được khoảng gần 30 chiếc. Nếu ngày thường tôi lấy 10 nghìn, thì hôm nay tăng lên 20-25 nghìn. Đến khoảng 6 giờ chiều, các cửa hàng rửa xe vẫn tấp nập, bởi mọi người không ai muốn đón năm mới với một chiếc xe bẩn.

* PV Việt Cường từ Chí Linh cho biết, trước thời khắc giao thừa, lãnh đạo thị xã Chí Linh đi chúc Tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Click here to view full size


Hoạt động văn nghệ đêm giao thừa ở Chí Linh. Ảnh: Việt Cường

Đoàn thăm, chúc Tết, tặng 29 suất quà cho cán bộ, công nhân viên, bác sĩ, y tá và một số bệnh nhân đang điều trị trong dịp Tết tại Bệnh viện Đa khoa Chí Linh. Thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh thị xã.

Click here to view full size


Ảnh: Việt Cường


Bước sang năm mới, các đồng chí lãnh đạo mong rằng, các đơn vị từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn khám chữa bệnh, nêu cao y đức người thầy thuốc; nghiệp vụ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên để công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác tuyên truyền trên địa bàn thị xã đạt kết quả tốt.

* Theo CTV Minh Phương, đúng 23 giờ 30 phút, người dân Ninh Giang được ngắm màn pháo hoa đón mừng xuân mới tại khu Trung tâm Văn hoá thể thao huyện. Màn pháo hoa kéo dài 15 phút. Đây là năm thứ hai huyện Ninh Giang được tổ chức bắn pháo hoa. Trước giờ bắn pháo hoa, tại khu trung tâm thương mại phía bắc thị trấn, huyện tổ chức đêm ca nhạc mừng Đảng, mừng Xuân với những bài hát ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, về mùa xuân đất nước.

Click here to view full size


Ảnh: Tô Quang Nhiệm


Sau những khoảng khắc đầu tiên của năm mới, mọi người đổ về khu di tích lịch sử Đền Tranh (xã Đồng Tâm) và Đền thờ Khúc Thừa Dụ (xã Kiến Quốc) để xin lộc, cầu mong điều tốt lành, may mắn suốt năm đến với gia đình.

Click here to view full size


Hoạt động văn nghệ mừng xuân diễn ra tại trung tâm thị trấn Ninh Giang đêm giao thừa
. Ảnh: Tô Quang Nhiệm

PV Ngọc Thủy cho biết, trước đó, từ ngày 29, không khí đón Tết ở Ninh Giang đã trở nên sôi động. Các cửa hàng bán bánh kẹo, quần áo tấp nập người. Chợ hoa tại xã Đồng Tâm cũng đông hơn so với ngày thường. Nhìn chung hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn huyện khá đa dạng, giá không tăng nhiều. Trong đêm giao thừa, lãnh đạo huyện đi thăm, chúc tết một số cơ quan, đơn vị như Bệnh viện huyện, Công an… Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện tương đối ổn định.

*Từ Nam Sách, CTV Dương Hòa cho biết, đây là năm thứ tư huyện Nam Sách huy động các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Xuân vui Tết. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời có mưa rét, song đông đảo nhân dân vẫn tập trung theo dõi màn pháo hoa rực rỡ sắc màu diễn ra trong gần 30 phút.

Click here to view full size


Một tiết mục văn nghệ được thể hiện trong "Đêm hội pháo hoa"


Các hoạt động ca múa nhạc, các hoạt động lễ hội...mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới cũng được tổ chức, làm cho đêm giao thừa thêm tưng bừng, phấn khởi. Các đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa như: Đài Phát thanh huyện, Chi nhánh điện, Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Bệnh viện Đa khoa Nam Sách… đều bố trí đủ lực lượng cán bộ, công chức, viên chức thường trực, chủ động xử lý các trường hợp đột xuất xảy ra.

Click here to view full size


Đông đảo người dân Nam Sách háo hức xem màn bắn pháo hoa

Trước và trong đêm giao thừa, các điểm nút giao thông trên địa bàn huyện đều được thông suốt, không bị ách tắc.

* PV Ngọc Hùng đang tác nghiệp tại huyện Kinh Môn cho biết, ngay sáng mồng 1 Tết, nhiều thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian mừng Đảng, mừng xuân.

Click here to view full size


Đêm Hoàng Thạch rực rỡ pháo hoa


Trước đó, trong ngày 28-29 Tết, lượng người đổ về trung tâm huyện lỵ mua sắm Tết tăng mạnh. Tuy nhiên do lượng hàng hóa phong phú nên không có sự biến động lớn về giá. Các loại thịt lợn, gà, bò tăng khoảng 10%. Quất, đào vào những ngày 29 Tết giá giảm 50%, còn khoảng 200 nghìn/cành.

Chiều 29 Tết, lãnh đạo huyện Kinh Môn đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ UBND thị trấn Kinh Môn, Chi nhánh điện Kinh Môn, Ban Chỉ huy quân sư huyện, Công an huyện và cán bộ cùng các bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Môn, Bệnh viện Nhị Chiểu.

Mặc dù trời rét đậm và có mưa nhỏ song 23 giờ ngày 29 Tết, lượng người đổ về thị trấn Minh Tân chờ xem bắn pháo hoa rất đông. Cùng với nhiều địa điểm trong tỉnh, vào lúc 23 giờ 30, tại khu vực Công ty Xi-măng Vicem Hoàng Thạch đã diễn ra màn pháo hoa ấn tượng, đẹp mắt chào mừng năm mới. Tại các di tích trên địa bàn huyện như đền Cao An Phụ, động Kính Chủ, trước và sau Giao thừa lượng người đổ về đi lễ cầu may đầu xuân, hái lộc khá đông.

* Hòa chung không khí chào đón năm mới xuân Nhâm Thìn 2012, trước đêm giao thừa, các xã, thị trấn của huyện Kim Thành đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân.

Click here to view full size


Ảnh: Minh Mẫn


Đêm giao thừa, lãnh đạo huyện Kim Thành tổ chức chúc Tết Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự, và Bệnh viện Đa khoa; tặng 10 suất quà cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

PV-CTV 
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn